Học sinh ở Đồng Nai làm điều đặc biệt để 'tiếp sức' bà con vùng lũ

calendar-icon 23/11/25 15:50
Tác giả: Hoàng Anh

Theo Sức khỏe trẻ em - Học sinh ở Đồng Nai vẽ tranh, hát và gửi thông điệp động viên tới bà con khu vực miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng lũ lụt, mong mọi người sớm vượt qua khó khăn.

Các em học sinh vẽ tranh động viên đồng bào đang bị lũ lụt.

Các em đã cùng nhau thực hiện những bức tranh đầy màu sắc, gửi gắm thông điệp động viên tới các bạn cùng trang lứa đang phải đối mặt với thiên tai. Mỗi bức tranh chứa đựng lời chúc bình an, nhắn nhủ về sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua khó khăn, mang đến nguồn động lực tinh thần cho các bạn vùng lũ.

Em Hồ Xuân Trường (học sinh lớp 4/3) cho biết, khi được thầy giáo cho xem những hình ảnh thiên tai khắc nghiệt, em cảm thấy rất xót xa. “Em mong những bức tranh và lời chúc sẽ phần nào mang đến niềm vui, an ủi các bạn đang phải chịu cảnh khó khăn”, Trường nói.

Không chỉ dừng lại ở tranh vẽ, các em còn ghi lại hình ảnh mình hát các bài vui tươi, chan chứa tình cảm, gửi gắm hy vọng tới các bạn vùng lũ.

Em Lê Nguyễn Linh Đan bày tỏ, khi xem những hình ảnh lũ lụt, em rất thương các bạn nhỏ phải sơ tán lên vùng cao để tránh lũ. “Con mong mọi người trong vùng lũ sẽ an toàn, các bạn có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường và đến lớp học trở lại”, Linh Đan chia sẻ.

Theo thầy Trần Đình Cao Sơn (giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh), đây là hoạt động không chỉ giúp các học sinh bày tỏ sự đồng cảm mà còn khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương đến cộng đồng.

Một bức tranh hoàn thiện của học sinh lớp 4/3 Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh.

“Là giáo viên, tôi mong các em nhận thức rằng tuổi nhỏ làm việc nhỏ, mỗi hành động dù nhỏ nhưng khi được lan tỏa đều có thể mang lại niềm vui, an ủi cho những người xung quanh. Những bức tranh, bài hát và lời chúc của các em đều là sản phẩm giàu giá trị tinh thần, thể hiện tình cảm chân thành đến với các bạn ở vùng lũ”, thầy Sơn nói.

Sau khi hoàn thành các sản phẩm, các em Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh mong muốn thầy cô gửi tranh vẽ đến các bạn nhỏ bị ảnh hưởng trong vùng lũ; đồng thời, đăng các bài hát lên mạng xã hội để mọi người có thể cảm nhận được tình cảm, sẻ chia từ học sinh ở Đồng Nai.

Cô Hoàng Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh đánh giá đây là hoạt động sáng tạo và giàu ý nghĩa. Theo cô, cách làm này không chỉ mang đến sự động viên tinh thần kịp thời cho các bạn vùng lũ mà còn giúp học sinh nhận thức rõ giá trị của lòng nhân ái, biết quan tâm và sẻ chia với mọi người.

“Sắp tới, nhà trường sẽ phát động phong trào tương thân tương ái, vận động học sinh quyên góp tập sách cũ và các vật dụng học tập để gửi tặng các bạn cùng trang lứa ở vùng bị ảnh hưởng của lũ”, cô Ngọc chia sẻ.

Bài viết liên quan

Học sinh lớp 5 Việt Nam đạt mức năng lực cao nhất tại SEA-PLM 2024

Học sinh lớp 5 Việt Nam đạt mức năng lực cao nhất tại SEA-PLM 2024

calendar-icon 05/12/25 09:11
Theo Giáo dục thời đại - Báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của HS tiểu học khu vực Đông Nam Á chu kỳ 2024 lĩnh vực Toán, Đọc hiểu được công bố. Ngày 4/12, tại Manila, Philippines, diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu. Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu trực tuyến tại Hội nghị. Việt Nam tham gia Chương trình SEA-PLM ở chu kỳ 2019 và chu kỳ 2024. Chương trình SEA-PLM chu kỳ 2024 có 7 nước tham gia gồm: Campuchia, Timor Leste, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Các học sinh lớp 5 ở các nước tham gia hoàn thành cùng bài khảo sát năng lực Đọc hiểu, Viết, Toán được thiết kế bởi Ban Thư ký Bộ trưởng Giáo dục ASEAN (SEAMEO). Tại chu kỳ 2024 này, Việt Nam có 152 cơ sở giáo dục tiểu học thuộc 53 tỉnh/thành phố (cũ) tham gia khảo sát, với 152 hiệu trưởng trường tiểu...
TPHCM dự kiến lấy nơi ở hiện tại làm tiêu chí chính trong tuyển sinh đầu cấp

TPHCM dự kiến lấy nơi ở hiện tại làm tiêu chí chính trong tuyển sinh đầu cấp

calendar-icon 04/12/25 08:45
Theo Giáo dục thời đại - TPHCM sẽ tuyển sinh đầu cấp năm học 2026-2027 theo 4 giai đoạn, áp dụng tuyển sinh trực tuyến 100% và xét theo nơi ở hiện tại của học sinh. Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Bình Trưng, TPHCM) hân hoan trong ngày tựu trường. Theo tin từ Sở GD&ĐT TPHCM, thành phố sẽ tuyển sinh đầu cấp (tuyển sinh lớp 1, lớp 6 và lớp 10) năm học 2026-2027 từ 1/1/2026 theo 4 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 từ 1/1/2026 đến 28/2/2026: Thực hiện việc thống kê dữ liệu học sinh ở 3 khu vực, đánh giá năng lực tiếp nhận của các trường, xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp chi tiết... Giai đoạn 2 từ tháng 2 đến 31/3: Sở GD&ĐT TPHCM sẽ xây dựng dự thảo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, lấy ý kiến trước khi ban hành chính thức trong tháng 3. Giai đoạn 3 từ tháng 3 đến cuối tháng 5: Tuyên truyền và phổ biến kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất,... Giai đoạn 4 từ tháng 6...
Sở GD&ĐT không phối hợp bất kỳ cuộc thi nào thu phí học sinh

Sở GD&ĐT không phối hợp bất kỳ cuộc thi nào thu phí học sinh

calendar-icon 03/12/25 08:45
Theo Giáo dục thời đại - Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chấn chỉnh việc tổ chức các cuộc thi trực tuyến phát sinh phí của học sinh. Học sinh tham gia ngày hội 50 năm ngành GD&ĐT TPHCM. Ngày 2/12 ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đã ký văn bản trả lời một đơn vị về việc đề nghị phối hợp, đồng hành tổ chức một chương trình dành cho học sinh phổ thông năm học 2025-2026. Văn bản nêu rõ, căn cứ quy định của Bộ GD&ĐT về tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh phổ thông, đồng thời nhằm đảm bảo không tạo thêm áp lực tài chính đối với học sinh và phụ huynh, Sở GD&ĐT TPHCM không phối hợp, không đồng hành trong việc tổ chức các cuộc thi có thu phí đối với học sinh dưới bất kỳ hình thức nào. Trước đó, một đơn vị đã gửi công văn đến Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị phối hợp, đồng hành tổ chức chương trình liên quan sân chơi toán học dành cho học sinh phổ thông...