Học sinh một trường học ở Đắk Lắk ủng hộ hơn 550 triệu cho trường vùng bão lũ

calendar-icon 30/11/25 14:22
Tác giả: Thành Tâm

Theo Giáo dục thời đại - Một trường học ở phía Tây Đắk Lắk vừa quyên góp ủng hộ trường vùng bão lũ hơn 660 triệu đồng, trong đó học sinh đóng góp hơn 550 triệu đồng.

Học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt quyên góp, ủng hộ các trường vùng bão, lũ.

Ngày 29/9, ông Trần Đức Huyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt (phường Tân An, tỉnh Đắk Lắk) gửi thư cảm ơn tới cha mẹ học sinh, thầy cô, cán bộ, nhân viên và học sinh toàn trường vì tinh thần tương thân tương ái.

Theo đó, những ngày cuối tháng 11, phong trào hướng về các trường học vùng bão lũ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng giáo viên, học sinh Đắk Lắk nói chung và Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt nói riêng.

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi phát động, Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt đã nhận được 559.854.720 triệu đồng từ học sinh và cha mẹ học sinh; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ủng hộ 108.500.000 triệu đồng. Ngoài ra, trường cũng ủng hộ nhân dân vùng lũ 30 nghìn chai nước lọc loại 500ml.

Theo lãnh đạo nhà trường, đây là đợt quyên góp có quy mô lớn nhất của đơn vị trong những năm gần đây.

Ông Trần Đức Huyên cho hay, nhiều gia đình dù đã tham gia hỗ trợ ở nhiều quỹ, nhiều tổ chức khác nhau vẫn tiếp tục quyên góp, ủng hộ tại trường. "Điều đó không chỉ thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa nhà trường - gia đình, mà còn lan tỏa tinh thần nhân ái, trách nhiệm cộng đồng vô cùng đáng quý. Đó cũng là bài học cuộc sống mà nhà trường mong muốn gieo vào lòng các em học sinh: hãy biết yêu thương, biết quan tâm đến cộng đồng và sẵn sàng chia sẻ khi người khác gặp khó khăn", NGƯT Trần Đức Huyên nói.

Lãnh đạo nhà trường cam kết, toàn bộ số tiền đóng góp sẽ được sử dụng đúng mục đích. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tổ chức đoàn công tác đến thăm và trao tặng trực tiếp cho các trường học bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đảm bảo nguồn hỗ trợ được gửi đến đúng nơi, đúng đối tượng, đúng nhu cầu.

Bài viết liên quan

Nhận thức và giải pháp mới trong phối hợp gia đình, nhà trường, xã hội

Nhận thức và giải pháp mới trong phối hợp gia đình, nhà trường, xã hội

calendar-icon 27/11/25 18:00
Theo Giáo dục thời đại - Phối hợp gia đình, nhà trường, xã hội trong giáo dục học sinh là vấn đề không mới, nhưng trong bối cảnh hiện nay cần nhận thức, giải pháp mới. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kết luận hội nghị. Ảnh: Trần Hiệp. Sáng 27/11, Bộ GD&ĐT phối hợp Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức tọa đàm về việc tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục trẻ em, học sinh, sinh viên trong thời kỳ mới. Không chỉ phối hợp tuyên truyền mà phải thành liên kết chiến lược Theo NGND. Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội, trong bối cảnh hiện nay, mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội không chỉ dừng ở mức phối hợp tuyên truyền mà cần trở thành liên kết chiến lược, đồng kiến tạo, cùng hướng tới mô hình quản trị trường học hiện đại, nhân văn và phát triển bền vững. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội, với gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển,...
UNICEF cam kết đồng hành cùng Bộ GD&ĐT nâng cao chất lượng giáo dục

UNICEF cam kết đồng hành cùng Bộ GD&ĐT nâng cao chất lượng giáo dục

calendar-icon 26/11/25 20:20
Theo Giáo dục thời đại - Chiều 26/11, Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng tiếp bà Sophie Kiladze - Chủ tịch Ủy ban Quyền trẻ em của Liên Hiệp Quốc.Quang cảnh buổi tiếp.Cùng dự buổi tiếp có ông Philip D. Jaffé - Phó Chủ tịch Ủy ban Quyền trẻ em của Liên Hiệp Quốc; bà Michaela Bauer - Phó Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cùng các thành viên của đoàn.Chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết: Nhiều năm qua, Bộ GD&ĐT và UNICEF Việt Nam luôn có mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, nhiều dự án ở các địa phương khác nhau.Sự hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và UNICEF Việt Nam đã tạo ra những bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo quyền được thụ hưởng giáo dục chất lượng cho mọi trẻ em, đặc biệt là những trẻ em thuộc nhóm dân tộc thiểu số và những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.Cụ thể là chuỗi Dự án Học tập cho trẻ em 2017-2021 do Bộ...
'Đòn bẩy' huy động nhân lực tinh hoa

'Đòn bẩy' huy động nhân lực tinh hoa

calendar-icon 01/12/25 17:11
Theo Giáo dục thời đại - Thực hiện Nghị quyết 71-NQ/TW, ngành Giáo dục đang triển khai hàng loạt giải pháp mang tính đột phá để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, thu hút chuyên gia quốc tế, đổi mới đào tạo sư phạm và xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn. Ảnh: MOET Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi với Báo GD&TĐ về những định hướng lớn này. Giải pháp đột phá phát triển đội ngũ giảng viên - Thưa Bộ trưởng, trong triển khai Nghị quyết 71-NQ/TW, ngành Giáo dục sẽ ưu tiên những trọng tâm nào để phát triển đội ngũ giảng viên? - Thực hiện Nghị quyết 71-NQ/TW của Bộ Chính trị, Bộ GD&ĐT đang tập trung triển khai ba trụ cột đột phá gồm: Phát triển đội ngũ nhà giáo, giảng viên và cán bộ quản lý chất lượng cao; hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách thúc đẩy tự chủ gắn trách nhiệm giải trình; đầu tư phát triển hạ tầng, chuyển đổi số và đổi mới phương thức đào tạo. Trong đó, phát...