Sách giáo khoa đã đến tay học sinh xã vùng lũ Hòa Thịnh, Đắk Lắk

calendar-icon 29/11/25 15:02
Tác giả: Thành Tâm

Theo Giáo dục thời đại - Sau chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tăng tốc in sách giáo khoa (SGK) cấp phát miễn phí cho học sinh vùng lũ. 

Sách giáo khoa được chuyển tới học sinh xã Hòa Thịnh, tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 29/11, ông Trần Văn Sáu - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi (xã Hòa Thịnh, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận SGK do Nhà xuất bản Giáo dục (NXB) Việt Nam chuyển đến, gồm 2 bộ sách: Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức và cuộc sống.

Theo ông Sáu, trận lũ lịch sử vừa qua khiến 742 học sinh của nhà trường không còn sách, vở đồ dùng để học tập. Nhà trường cũng thiệt hại nặng nề khi toàn bộ thiết bị dạy học, thí nghiệm mô phỏng ở các phòng bộ môn bị lũ cuốn hoặc hư hỏng.

"Được sự quan tâm của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và nhà hảo tâm, trường đã dọn vệ sinh sạch sẽ để đón học sinh trở lại học tập. Đặc biệt, các em được hỗ trợ SGK miễn phí là niềm vui lớn, cũng là động lực để thầy trò cố gắng trong dạy học, bảo đảm tiến độ chương trình học kỳ I năm học 2025-2026", ông Sáu nói.

Học sinh tại xã Hòa Thịnh trở lại trường học tập sau trận lũ lịch sử. (Ảnh: TT)

Tại trường Tiểu học Hòa Thịnh (xã Hòa Thịnh), bà Trần Thị Thúy Kiều - Phó Hiệu trưởng cũng không giấu được niềm vui khi chuyến xe chở theo 805 bộ sách Cánh diều vừa tới sân trường.

"Từ sáng 26/11, học sinh trở lại trường học tập, mỗi lớp chỉ học bằng 1 cuốn sách của giáo viên, do đó rất thiệt thòi. Hôm nay đón nhận SGK là niềm vui, cũng là nguồn lực tinh thần to lớn đối với thầy và trò sau trận lũ lịch sử vừa qua", bà Kiều bày tỏ.

Cũng theo bà Kiều, chiều 29/11 và ngày 30/11, trường sẽ phát đủ SGK để các em chủ động soạn theo thời khóa biểu. "Học sinh và gia đình mất mát quá nhiều rồi, giờ cần phải nỗ lực để vừa dạy học, động viên nhau vượt qua khó khăn", bà Kiều nói thêm.

Theo cập nhật mới nhất từ Sở GD&ĐT Đắk Lắk, trong sáng 29/11, SGK của NXB Giáo dục Việt Nam được chuyển đến trường học của xã Hòa Thịnh gồm: Tiểu học Hòa Thịnh, Tiểu học Hòa Đồng, THCS Nguyễn Thị Định và THCS Đồng Khởi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng cho biết, khi SGK chuyển đến, trường sẽ tổ chức cấp phát ngay để học sinh chủ động trong việc sắp xếp theo thời khóa biểu học tập. Học sinh ở các xã còn lại cũng thực hiện tương tự.

Bài viết liên quan

Đổi mới toàn diện chất lượng Giáo dục Tiểu học TP Huế trong kỷ nguyên số

Đổi mới toàn diện chất lượng Giáo dục Tiểu học TP Huế trong kỷ nguyên số

calendar-icon 27/11/25 14:10
Theo Giáo dục thời đại - Giáo dục Tiểu học tại TP Huế đang chứng kiến những bước phát triển lớn nhờ vào chiến lược đổi mới mạnh mẽ trong quản lý và phương pháp dạy học.Chất lượng Giáo dục Tiểu học TP Huế đang được nâng cao toàn diện.Với 212 trường phổ thông có cấp tiểu học, phục vụ hơn 106.000 học sinh (HS) và 3.484 lớp học, TP Huế đã xây dựng được một nền tảng vững chắc để triển khai các chương trình giáo dục hiện đại. Tỷ lệ HS học 2 buổi/ngày đạt 98,91%, cùng với tỷ lệ HS hoàn thành chương trình lớp học đạt 98,75%, đặc biệt tỷ lệ HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt mức gần tuyệt đối 99,96% trong năm học 2024-2025.Thành công này là kết quả của sự đầu tư đồng bộ về đội ngũ và cơ sở vật chất. Đội ngũ giáo viên gồm 5.096 người, trong đó 84,61% đạt chuẩn và trên chuẩn theo Luật Giáo dục 2019, với tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp, cơ bản đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình Giáo dục Phổ thông (GDPT) 2018. Về cơ sở vật chất,...
Hệ số lương đặc thù cho giáo viên mầm non: Mong mỏi chính đáng

Hệ số lương đặc thù cho giáo viên mầm non: Mong mỏi chính đáng

calendar-icon 27/11/25 08:40
Theo Giáo dục thời đại - Giáo viên mầm non hiện có hệ số lương thấp nhất trong hệ thống hành chính sự nghiệp. Bà Đỗ Thị Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Nọi, Mù Cang Chải, Lào Cai. Ảnh: Trần LongĐây là một thiệt thòi cho đội ngũ, đặc biệt với giáo viên vùng cao khi không có thêm lương trực bán trú. Thêm hệ số lương đặc thù vì vậy là niềm mong mỏi của giáo viên mầm non.Cõng bữa ăn, băng suối nuôi dạy trẻCô Hoàng Thị Kim Phượng (SN 1984) - giáo viên Trường Mầm non Đức Hạnh thuộc xã biên giới Cốc Pàng (Cao Bằng) đang phải thuê nhà trọ. Mỗi cuối tuần, cô vượt gần 5 tiếng đồng hồ bằng xe máy để vào trường, để lại 3 con ở trọ tại trung tâm để theo học. Những con đường quanh co, trơn trượt mùa mưa trở thành thử thách quen thuộc với cô nhiều năm qua. “Chúng tôi yêu nghề, thương học trò nên vẫn cố gắng. Nhưng điều trăn trở nhất là thu nhập còn thấp so với công sức bỏ ra”, cô Phượng chia sẻ.Từ điểm chính của Trường...
Nghị quyết 71-NQ/TW tháo gỡ 'nút thắt' nguồn lực

Nghị quyết 71-NQ/TW tháo gỡ 'nút thắt' nguồn lực

calendar-icon 30/11/25 11:13
Theo Giáo dục thời đại - Nghị quyết 71-NQ/TW đã đặt ra tầm nhìn, mục tiêu và các giải pháp đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là với giáo dục đại học. Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2025. Ảnh: HCMUT Chủ trương dành tối thiểu 3% tổng chi ngân sách cho giáo dục đại học theo Nghị quyết 71-NQ/TW của Bộ Chính trị được xem là bước đột phá tháo gỡ “nút thắt” nguồn lực, mở hướng đổi mới toàn diện cho giáo dục đại học Việt Nam. Để làm rõ hơn, Báo Giáo dục và Thời đại trao đổi với TS Lê Văn Út - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng Nhóm Nghiên cứu SARAP (Trường ĐH Văn Lang, TPHCM). Giải bài toán đầu tư cho giáo dục đại học - Mức đầu tư cho giáo dục đại học của Việt Nam trong thời gian qua được đánh giá là còn quá thấp so với yêu cầu phát triển và so với các nước trong khu vực, trên thế giới. Ông đánh giá thực trạng này như thế nào? +...